top of page

Thư chúc mừng năm học mới


Quý phụ huynh và các con thân mến!

Hằng năm, vào cuối thu, trong tiết trời trong trẻo mát lành đặc trưng của mùa thu, các con lại náo nức trong ngày tựu trường. Trong tôi vẫn còn vẹn nguyên những xúc cảm bỡ ngỡ và hân hoan của những ngày tựu trường năm cũ. Với mong muốn mang đến cho các con những kỷ niệm đẹp của những năm tháng tuổi thơ, Hệ thống Giáo dục Mầm non Phần Lan (FIS) tổ chức Đại nhạc hội chào năm học mới 2023 – 2024, và đây là một sự kiện thường niên luôn được các cô và các con mong chờ.

Kính thưa Quý vị, với 6 năm hình thành và phát triển, đến nay Hệ thống Giáo dục Mầm non Phần Lan FIS đã có 20 trường học tại các thành phố lớn trên khắp Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là lan tỏa rộng các trường học tốt nhưng duy trì trên mô hình trường học nhỏ, với mong muốn tiệm cận và thấu hiểu trên từng cá nhân trẻ, giống như tên gọi của buổi nhạc hội hôm nay “My Litlle FIS” – Một trường FIS bé nhỏ, dung dị nhưng nhiều nội lực và tình yêu thương.

Dù là 1 trường hay 20 trường, chúng tôi vẫn áp dụng chiến dịch marketing 0 đồng như ngày đầu khởi nghiệp, dùng chất lượng thực sự để tạo niềm tin. Làm giáo dục thì nhiều gian truân, trên con đường phát triển mạnh mẽ sẽ không tránh được nhiều khó khăn và thiếu sót, chúng tôi may mắn luôn được ghi nhận, ủng hộ và thấu cảm bởi Quý Phụ huynh để từ đó chúng tôi có thêm động lực bước tiếp trên sự nghiệp trồng người – luôn cần rất nhiều sự tận tâm và kiên nhẫn.

Ở năm học này, năm học 2023 - 2024 chúng tôi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào chương trình học, tăng cường kết nối các giờ học Phần Lan – Việt Nam, chúng tôi chắt lọc và phát huy tinh thần học tập của phương pháp giáo dục Phần Lan, đó là Dạy ít hơn – học nhiều hơn, Kiểm tra ít hơn – Học nhiều hơn, Tôn trọng và thúc đẩy sự bình đẳng thông qua hội nhập đa dạng. Chúng tôi đưa vào nội dung học tập các Dự án giản dị nhưng mang giá trị thực tiễn cao, giúp trẻ dễ hình dung, cảm nhận và ghi nhớ.

Về cơ sở vật chất chúng tôi tiếp tục nâng cao, chú trọng sự an toàn, tiện ích và cả tính thẩm mỹ. Trường học FIS dễ nhận diện bởi đặc trưng với thiết kế tối giản theo xu thế Bắc Âu tạo một không gian học tập thoáng đãng, trong lành và dễ chịu cho trẻ.

Chúng tôi cũng tăng cường kết nối Phụ huynh và trường học thông qua các hoạt động ngoại khóa hay những khóa học dành cho cha mẹ, với mong muốn các con nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cả gia đình và nhà trường.

Quý phụ huynh và các con thân mến,

Chúng tôi tin rằng các con sẽ có một năm học mới 2023 - 2024 thật nhiều niềm vui, như những năm đã qua và những năm đang ở phía trước. Chúng tôi cũng mong chờ nhìn các con lớn lên mỗi ngày, với lòng dũng cảm, tình yêu và tự do, trong một tương lai thật rộng dài. Chúc mừng năm học mới!


BĐH Hệ thống GD Mầm non Phần Lan - FIS

bottom of page