top of page

Đào tạo chủ đề "Kĩ năng quản lý & lãnh đạo trong trường học tại Phần Lan"



Tiến sỹ Ari Pokka là chuyên gia giáo dục nổi tiếng trên toàn thế giới. Ông có kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực giáo dục, ông từng là Chủ tịch Hiệp hội Hiệu trưởng Phần Lan và Liên đoàn Hiệu trưởng Quốc tế. Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, ông đã làm việc cho nhiều cơ quan giáo dục ở Phần Lan và nước ngoài. Hiện tại ông là Giám đốc Viện giáo dục Phần Lan (Finnish Education Institute).

Ông đồng thời là tác giả của cuốn sách nổi tiếng: TOP Class – Quản lý và lãnh đạp trường học Phần Lan.

Ông hiện đang làm việc tại một số quốc gia với tư cách là cố vấn giáo dục.


Buổi đào tạo “Kĩ năng lãnh đạo và quản lý giáo dục trong hệ thống trường công tại Phần Lan” do tiến sĩ Ari Pokka kết hợp với hệ thống giáo dục Phần Lan - FIS đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 200 cán bộ lãnh đạo trong và ngoài hệ thống.

Trong buổi đào tạo, tiến sĩ Ari đã chia sẻ rất nhiều những câu chuyện mà bản thân ông đã trải qua trong suốt thời gian theo đuổi con đường giáo dục.

Tiến sĩ đã chỉ ra sự độc đáo và điểm mạnh của Phần Lan khi tạo điều kiện tối đa để hiệu trưởng phát huy hết tiềm nă

ng lãnh đạo của mình, góp phần đưa nền giáo dục Phần Lan lên hàng đầu thế giới.

“Trường học thay đổi và công việc của hiệu trưởng thay đổi” – tiến sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc linh hoạt trong việc đưa ra chính sách, kế hoạch và tầm nhìn chiến lược của các vị hiệu trưởng. Bằng cách lên kế hoạch và thực hiện một cách cẩn thận, các hiệu trưởng Phần Lan luôn đảm bảo được các mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành, và đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển và cải thiện liên tục của trường học.

Cuối buổi đào tạo, tiến sĩ không quên gửi lời động viên tới toàn bộ cán bộ lãnh đạo tham dự: “Mặc dù công việc hiệu trưởng luôn bận rộn và luôn trong giờ cao điểm, đây là một trong những công việc thú vị nhất trong lĩnh vực giáo dục, bởi cơ hội luôn hiện hữu để bạn ghi lại dấu ấn của bản thân trong quá trình quản lý ngôi trường của mình."


bottom of page